BÍ MẬT CỦA HOA HỒNG

Cơn gió mùa hạ không bao giờ sẽ ngừng lại. Những giọt nước mắt của tôi cũng chẳng biết bao giờ sẽ thôi rơi. Mưa ngày càng lớn, lòng tôi lại càng thêm nặng trĩu. Ngày hôm qua, chỉ mới hôm qua thôi, tôi vẫn còn vui vẻ bên Đăng- mối tình đầu của tôi. Nhưng chỉ sau một ngày, mọi thứ đã thay đổi. "Chia tay" - điều mà Đăng đã nói với tôi, điều đã cuốn đi bao hi vọng, bao niềm vui và ước mơ về cuộc sống mà tôi đã từng xây dựng trong trí tưởng tượng.

Tôi và Đăng quen nhau khi vào đại học. Chúng tôi học khác nhau và quen nhau thông qua một vài người bạn. Ngày chúng tôi trở thành một cặp là ngày 14/2- ngày Valentine. Với tôi, đó là ngày mở ra một thế giới mới với sự hiện diện quan trọng của Đăng. Gần một năm- khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để chúng tôi hiểu được hầu như trọn về nhau. Suốt quãng thời gian ấy không hề có chuyện gì quá to tát để tình cảm của chúng tôi rạn nứt. Chúng tôi có cãi cọ, có giận nhau nhưng mọi chuyện đều được giải quyết ngay sau đó. Tôi đã cho rằng Đăng chính là người cùng tôi đi hết quãng đường còn lại của cuộc đời. Nhưng một câu nói đã phá vỡ tất cả: " Xin lỗi. mình chia tay đi. Chúng ta có lẽ không thuộc về nhau". "Phải chăng tình cảm cậu ấy dành co tôi đã quá mờ nhạt? Vì chính tôi hay vì người con gái nào khác? Hay là do định mệnh đã sắp đặt chúng tôi thực sự không thuộc về nhau như cậu ấy nói?" Bao câu hỏi hoài nghi cứ nối tiếp xuất hiện trong đầu tôi. Nhưng chúng là những câu hỏi không đáp án.

Tuổi 19 của tôi có nhiều màu sắc, mùi vị. Có màu sắc của tiếng cười, vị ngọt của hạnh phúc và cả vị đắng của sự chia ly.

Tôi thức dậy thì thấy mình đang nằm trên giường bệnh, xung quanh là ba mẹ và anh trai. Mẹ nói rằng tối bị cảm lạnh do ngấm nước mưa. Một người nào đó đã đưa tôi vào bệnh viện rồi tìm cách liên lạc với gia đình. Nhưng khi ba mẹ tôi đến tì người đó đã rời khỏi bệnh viện. Tôi kể lại chuyện tôi vừa trải qua với mẹ, mẹ chỉ cười hiền và nói:

- Trong cuộc đời ai cũng phải trải qua quãng thời gian như thế con ạ. Rồi mọi chuyện cũng sẽ qua thôi.

Anh trai cốc nhẹ vào đầu tôi: "Cái con bé này, thiếu gì con trai mà cứ phải khóc. Nếu muốn mai anh giới thiệu cho một đống kìa''.

- Không dám đâu- Tôi bĩu môi : "Anh 28 tuổi mà chưa có mảnh tình vắt vai kìa. Bày đặt tìm cho em nữa nhỉ"

- Đấy đấy mẹ thấy con gái mẹ chưa. Nó bắt nạt cả con đấy. Nó không phải dạng vừa đâu nhớ- Anh trai ôm lấy cổ mẹ

Tất cả mọi người đều bật cười vui vẻ. Thật may mắn vì nhà tôi gần trường đại học nên lúc này tôi có gia đình ở bên. Nhưng sự hụt hẫng vẫn ôm lấy thân thể tôi. Không phải lúc nào nụ cười cũng là niềm hạnh phúc.

Mùa thu đến rồi đi một cách bất chợt. Như cuộc tình của tôi và Đăng, đến với tôi trong sự ngỡ ngàng và cũng rời xa tôi đầy ngỡ ngàng. Để quên đi mọi chuyện, tôi dành hầu hết thời gian cho các diễn đàn mạng, vào game và kết thêm nhiều bạn mới trên Facebook, Yahoo. Nhưng những thứ đó chỉ giúp tôi tạm quên nỗi đau khi mặt trời chưa yên giấc. Còn khi màn đêm buông xuống, tôi vẫn cô đọc, vẫn khóc thầm lặng. Chiếc mặt nạ mà tôi đeo cho mình là nụ cười, là niềm vui. là những trò đừa nghịch. Nhưng đằng sau chiếc mặt đó là cả một thế giới nội tâm phức tạp, đầy nước mắt.